[2407] Tiếp tục phối hợp cùng Vietinbank tổ chức lớp Kỹ năng giao tiếp cho CN Tây Tiền Giang
Bốn quy luật để thành công trong giao tiếp, trong kinh doanh
Muốn thành công trong kinh doanh, trong bán hàng, trong giao tiếp (kể cả với bên ngoài và bên trong), thì bản thân chúng ta phải thực sự tuân thủ bốn quy luật rất quan trọng, và đây chính là các quy luật của người thành công trong kinh doanh, trong giao tiếp:
1. Quy luật về giá trị: Giá trị thực của bạn được xác định bằng giá trị bạn cho đi cao hơn bao nhiêu so với thù lao bạn nhận về.
Bạn thường hay hỏi “ tại sao người ta không công nhận nhiều về giá trị của bạn”? “ tại sao bạn không thể chứng minh bạn là người có giá trị?”. Câu trả lời là : vì bạn suốt ngày cứ ngồi đó so đo, tính toán về việc “cho và nhận”, hay đôi khi bạn rất sòng phẳng với tư duy: tôi nhận lương bao nhiêu thì sẽ làm theo đúng mức lương mà tôi nhận. Bạn không sai, nhưng với tư duy thì mãi mãi bạn sẽ không chứng minh được giá trị của mình. Hãy nhớ “cho chính là nhận” và nếu bạn không tính toán quá chi li, quá thiệt hơn về việc này thì chính là lúc bạn đang khẳng định giá trị của chính mình rồi đó.
2. Quy luật về bù đắp: Doanh thu, Thu nhập của bạn được xác định bằng việc bạn phục vụ được bao nhiêu người và bạn phục vụ họ tốt ra sao. Việc bạn được bù đắp bao nhiêu là tỷ lệ trực tiếp với bao nhiêu cuộc sống bạn chạm vào được.
Kinh doanh không phải là “khai thác” mà kinh doanh chính là “đầu tư”. Kinh doanh cũng không phải là bán sản phẩm mà kinh doanh là việc tạo ra sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Như vậy, việc càng nỗ lực tạo ra sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, việc bạn càng nỗ lực phục vụ và tạo ra sự trải nghiệm tích cực cho càng nhiều người thì bạn sẽ càng được bù đắp xứng đáng.
3. Quy luật về ảnh hưởng: Ảnh hưởng của bạn được xác định bằng độ hào phóng của bạn khi đặt quyền lợi người khác lên trên quyền lợi của bạn.
Nếu bạn cứ khư khư bám chặt lấy quyền lợi, lợi ích của bạn và không nghĩ đến lợi ích, không dám mạnh dạn đặt lợi ích của công ty, khách hàng, đồng nghiệp lên trên lợi ích và quyền lợi của bạn thì tôi tin rằng bạn không bao giờ tạo ra những người khách hàng trung thành, không bao giờ tạo ra những sự ngưỡng mộ hay tôn trọng từ phía công ty, đồng nghiệp.
4. Quy luật về chân thật: Món quà có giá trị nhất bạn cần trao tặng đó là sự chân thành của chính bạn.
Kinh doanh hay giao tiếp là hành trình đi từ “trái tim đến trái tim”, đi từ sự chân thành, sự thành thật của chính bản thân bạn. Kinh doanh, giao tiếp không có nghĩa là dùng “chiêu này, chiêu kia” mà đơn giản là từ sự thật lòng. Sự chân thành chính là chìa khóa để mở trái tim của tất cả những người đang vận hành xung quanh bạn và chỉ có sự chân thật mới tồn tại trường tồn theo thời gian.
Một ngày thứ bảy thật tuyệt vời khi được chia sẻ cho 50 quản lý, cán bộ, chuyên viên của Vietinbank Tây Tiền Giang trong chủ đề “Phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ”. Cảm ơn sự tin tưởng của Vietinbank, cảm ơn ban lãnh đạo của Vietinbank Tây Tiền Giang đã tạo điều kiện tốt nhất cho giảng viên của HRTC, cảm ơn các anh chị học viên đã cùng Thầy Lê Như Hiếu tạo ra một ngày thứ bảy thật tuyệt vời.
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học:
Thư giãn giữa giờ:
Kỷ niệm cùng lớp:
Chân thành cảm ơn Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn Nhân Lực Ngân hàng Vietinbank và Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Tây Tiền Giang cùng các anh chị học viên đã tiếp tục tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được tiếp tục chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của Vietinbank, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước.
___HRTC__