[2029] Tiếp tục tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng giải quyết khiếu nại khách hàng” Dành cho Bảo hiểm Bảo Việt – Hồ Chí Minh
Đừng hỏi: tại sao khách hàng không sử dụng sản phẩm dịch vụ của tôi? mà hãy hỏi: tôi đã làm gì để khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình
Trong kinh doanh ngày nay, dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố then chốt chất để giữ chân khách hàng và tạo ra khách hàng mới. Theo khảo sát từ phía khách hàng: hơn 90% khách hàng sẽ không bao giờ quay trở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty nếu họ không hài lòng. Cũng theo khảo sát từ khách hàng, một dịch vụ khách hàng được đánh giá là hiệu quả và tốt thì phải hội đủ 4 yếu tố:
1. Hỗ trợ: Điều khách hàng không hài lòng nhất đó là khi họ tham gia, ký hợp đồng rồi đến khi họ cần được hỗ trợ thì nhân viên viện ra lý do này, lý do nọ để từ chối. Hoặc tệ hơn là có rất nhiều nhân viên, khi bán hàng thì nói rất ngon, rất ngọt nào là: anh, chị tham gia với bên em đi, nếu có khó khăn gì cần hỗ trợ thì chỉ cần alo, em và các bạn sẽ nhiệt tình hỗ trợ cho anh, chị ….nhưng đến khi thực hiện thì hoàn toàn ngược lại.
2. Chân thành quan tâm: Trong kinh doanh, điều quan trọng nhất là khi nhân viên và chúng ta đến với khách hàng có chân thành, có thành thật quan tâm đến họ, quan tâm đến những khó khăn, vấn đề của khách hàng một cách thật lòng và có thật lòng giúp cho khách hàng giải quyết điều đó hay không. Thảm họa lớn nhất sẽ đến với chúng ta là sự: quan tâm giả tạo hay chỉ quan tâm khi mình cần khách hàng mua, ký hợp đồng rồi đạt được mục đích xong sẽ quên ngay khách hàng luôn. Ngay cả đến ngày sinh nhật, ngày thành lập công ty của khách hàng cũng chả có một lời nhắn tin, một lời hỏi thăm….thử hỏi như vậy làm sao giữ chân được khách hàng.
3. Thấu hiểu: Một thực trạng hiện nay của rất nhiều nhân viên là: khi khách hàng đưa ra một đề nghị, yêu cầu nào đó thì thường hay chỉ trích, chê bai khách hàng. Những câu nói thiếu tôn trọng, thiếu lịch sự đa phần do nhân viên không chịu hoặc không giờ đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận. Sự thấu hiểu chính là điều chúng ta cần làm vì chính điều này sẽ giảm bớt sự xung đột khi làm việc với khách hàng.
4. Tôn trọng: Nếu chúng ta là khách hàng, chúng ta làm việc với một nhân viên, một công ty nào đó mà người nhân viên đó có lời nói, cử chỉ, hành vi thiếu tôn trọng chúng ta thì cảm nhận sẽ như thế nào? hãy nhớ, cảm nhận của chúng ta như thế nào thì khách hàng cũng sẽ có cảm nhận như vậy. Do vậy, hãy tôn trọng khách hàng từ lời nói (vui lòng, làm ơn, xin lỗi, cảm ơn..) và cả trong cử chỉ, cách hành xử.
Kết thúc 2 ngày cuối tuần thật sự ý nghĩa vì được chia sẻ với gần 50 Quản lý, Giám định viên, Bồi thường viên của Bảo hiểm Bảo Việt. Với hơn 55 năm hình thành và phát triển, BH Bảo Việt luôn chú trọng đến yếu tố Con người và Dịch vụ để tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong ngành Bảo hiểm.
Cảm ơn ban lãnh đạo của Tổng công ty BH Bảo Việt đã luôn tin tưởng; cảm ơn các anh, chị lãnh đạo, quản lý khu vực phía Nam đã tạo điều kiện tốt nhất cho giảng viên của HRTC; cảm ơn gần 50 anh chị học viên đã cùng giảng viên HRTC tạo ra 2 ngày làm việt thật sự hiệu quả và giá trị cho tất cả chúng ta.
HRTC thật sự tự hào và hạnh phúc được là đối tác đào tạo của Bảo hiểm Bảo Việt
Một số hình ảnh của lớp học:
Hình ảnh trao đổi chia sẻ thực hành:
Hoạt động nhóm:
Thư giãn giữa giờ:
Kỷ niệm cùng lớp:
Chân thành cảm ơn Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng các anh chị học viên đã tiếp tục tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được tiếp tục chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của Bảo hiểm Bảo Việt, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước
_HRTC_