Hình ảnh hoạt động

28/08/2024

[2416] HRTC rất vui khi được đồng hành cùng Wealthcons tổ chức buổi chia sẻ Vận Dụng Đắc Nhân Tâm Để Nâng Cao Hiệu Quả Quản Trị Con Người

Quản trị con người- Nhân tố thành công hay thất bại của Doanh nghiệp.
Chúng ta đều biết rằng, con người chính là nhân tố quan trọng nhất trong sự thành bại của một tổ chức và quản trị con người chính là thách thức lớn nhất của lãnh đạo và quản lý. Và có rất nhiều lãnh đạo, quản lý có kiến thức rất giỏi, kinh nghiệm rất nhiều nhưng họ không phát triển được doanh nghiệp, không vận hành hệ thống thành công và lý do là: họ không biết hoặc không có cách quản trị con người hiệu quả.
Đối tượng chúng ta đang quản trị là con người chứ không phải con robot, nếu quản lý con robot thì nó chỉ chịu sự chi phối duy nhất của lý trí, chỉ cần bạn chứng minh cho con robot thoả điều kiện 1+1= 2 thì nó sẽ thực hiện ngay. Nhưng con người, ngoài lý trí còn trái tim, còn cảm xúc nên nếu bạn không biết kết nối mối quan hệ, không kết nối được cảm xúc, không chạm được vào trái tim họ thì cho dù bạn chứng minh đúng 1+1=2 thì họ cũng sẽ không thực hiện hoặc chỉ thực hiện miễn cưỡng, đối phó mà thôi.
Cổ nhân đã từng dạy “Trong quản trị khó nhất là quản Nhân và trong quản Nhân khó nhất là quản Tâm” (chứ không phải là Trị Nhân và Quản Trí nhân viên). Các học thuyết về con người cũng đã chứng minh điều này, cụ thể :
Một trong những khảo sát của Elton Mayo (1880-1949- Giảng viên đại học Harvard- Cha đẻ của lý thuyết quan hệ con người) sau khi xem xét kết quả của các cuộc thí nghiệm, ông kết luận rằng: con người không chỉ sống dựa vào bánh mì mà còn :
+ Con người thường coi trọng những nhu cầu mang tính xã hội hơn là những giá trị về mặt kinh tế.
+ Con người thường hành động phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc mà họ có được.
+ Con người dễ bị chi phối bởi các tổ chức phi chính thức (đồng nghiệp, văn hoá nơi làm việc, bạn bè ) hơn là các nhóm chính thức (lương, chế độ..).
+ Động lực làm việc của con người có sự phụ thuộc sâu sắc vào các mối quan hệ con người ( với sếp, với đồng nghiệp) tại nơi làm việc hơn là yếu tố môi trường, điều kiện làm việc tốt hay xấu.
+ So với khi làm việc với một người cấp trên quá cứng nhắc, chỉ biết chăm chăm áp dụng các quy định, nguyên tắc của công ty thì khi được làm việc với người cấp trên biết lắng nghe, đồng cảm, chia sẻ, có các giao tiếp cứ xử tử tế, tôn trọng nhân viên thì năng suất làm việc sẽ cao hơn rất nhiều.
+ Do vậy, vấn đề mà các lãnh đạo, quản lý cần phải xử lý không chỉ là vấn đề doanh thu, chi phí, hiệu quả mà còn cả cảm xúc của con người.
Một ngày thật sự tuyệt vời khi HRTC phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Wealthcons chia sẻ với HDQT, Ban TGD và các Leader chuyên đề: Vận dụng Đắc Nhân Tâm trong quản trị con người về các nguyên lý, nguyên tắc, cách thức để quản trị con người một cách hiệu quả nhất.
Cảm ơn anh Thuỵ (Chủ tịch HDQT); cảm ơn anh Quang (Tổng Giám Đốc) dù công việc rất bận nhưng vẫn dành trọn vẹn một ngày để cùng tham gia. Cảm ơn Mr Nguyễn (GD Nhân sự) luôn tin tưởng và tạo điều kiện cho giảng viên của HRTC – Thầy Lê Như Hiếu được tham gia và cảm ơn hơn 60 anh, chị leader đã cùng giảng viên tạo ra một ngày thật giá trị cho tất cả chúng ta.
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học:
Trao đổi, chia sẻ, thực hành:
Thư giãn giữa giờ:
Kỷ niệm cùng lớp:
Chân thành cảm ơn CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG WEALTHCONS cùng các anh chị học viên đã tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của Wealthcons, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước.

___HRTC__