NĂM 2025 TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG THIBIDI, KHAI GIẢNG KHÓA KỸ NĂNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
Dịch vụ khách hàng chứ không phải là sản phẩm hay giá, mới chính là yếu tố then chốt trong cạnh tranh
Khi giảng dạy trong các chương trình về kinh doanh, Tiến sĩ Hiếu thường hay chia sẻ với các anh, chị học viên, trong thời đại cạnh tranh hiện nay thì dịch vụ khách hàng mới chính là yếu tố then chốt trong cạnh tranh chứ không phải là sản phẩm hay là giá, nếu bạn không tin thì hãy đọc hết bài phân tích này.
1. Nếu cạnh tranh chỉ bằng sản phẩm thì bạn sẽ gặp ngay tình trạng copy right từ đối thủ cạnh tranh. Dẫu biết việc nghiên cứu để liên tục cải tiến sản phẩm là yếu tố quan trọng nhưng với nguồn lực tài chính hữu hạn thì việc liên tục nghiên cứu (R&D), liên tục cải tiến, chất lượng sản phẩm là một vấn để rất khó khăn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (so với các doanh nghiệp lớn, đang dẫn đầu và có nguồn lực tài chính dồi dào) và cho dù bạn có nghiên cứu, cải tiến và tung ra sản phẩm mới khác biệt độc đáo thì các đối thủ cũng sẽ dùng năng lực tài chính mạnh để “đè” hay “giết” sản phẩm của bạn, hoặc họ sẽ sao chép để có những sản phẩm cũng na ná và tương tự như vậy nhưng lại có lợi thế hơn bạn vì họ là doanh nghiệp đi trước, thương hiệu ra trước, năng lực tài chính mạnh và đang chiếm thị phần trên thị trường.
2. Nếu cạnh tranh về giá thì lại càng nguy hiểm hơn. Trong kinh doanh, giá sản phẩm không bao giờ được nhìn như một yếu tố tách rời, mà nó còn liên quan mật thiết đến: Thương hiệu; Sản phẩm; Dịch vụ. Do vậy, nếu bạn giảm giá sẽ đụng ngay đến niềm tin về thương hiệu, niềm tin về sản phẩm và niềm tin về dịch vụ và hơn hết là lợi nhuận thật mang về. Hãy học từ bài học của Thế giới di động trong việc cạnh tranh với thị trường về chiến lược “Giá rẻ quá”, kết quả thị phần có thể tăng lên, doanh thu có thể nhích lên nhưng “lợi nhuận” đã giảm đi rất nhiều và ngay cả trong báo cáo tài chính của TGDĐ 2023 không thể hiện dòng lợi nhuận (vì chắc có lẻ đã giảm nhiều nên sẽ ảnh hưởng lớn đến cổ đông nếu công bố). Hãy nhớ, thước đo của kinh doanh là lợi nhuận ròng, lợi nhuận thật chứ không phải là doanh thu hay doanh số.
3. Ngày nay, kinh doanh chính là cuộc chơi của hành trình “Trải nghiệm” và bạn phải mang lại cho khách hàng một “Trải nghiệm tích cực”. Để tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng thì hai yếu tố: Con người và Quy trình chính là hai yếu tố then chốt trong dịch vụ khách hàng. Khi bạn tạo ra một cảm xúc tích cực cho khách hàng thì không những bạn sẽ tăng doanh thu, tăng doanh số, giảm chi phí và sẽ tạo ra khách hàng trung thành, mở rộng thêm lượng khách hàng mới từ nguyên lý “the word of mouth”. Hơn thế nữa, chính dịch vụ khách hàng (tập trung vào con người và quy trình) chính là nền tảng bên trong và muốn thành công bên ngoài thì bên trong phải thật sự được xây tốt, phải vững mạnh.
Kết thúc hai ngày đào tạo về Kỹ năng quản lý quan hệ khách hàng cho đội ngũ phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty thiết bị điện (Thibidi), một công ty trực thuộc tập đoàn Gelex Việt Nam, với 45 năm hình thành và phát triển thì Thibidi đang là công ty dẫn đầu trong thị trường máy biến áp điện lớn nhất Việt Nam. Qua hai ngày đào tạo, đã giúp cho các học viên hiểu sâu hơn về dịch vụ khách hàng, cách tạo ra một dịch vụ khách hàng đột phá, cách giao tiếp, xử lý từ chối của khách hàng, cách giải quyết phản đối và vận dụng cả trí tuệ cảm xúc vào dịch vụ khách hàng.
Cảm ơn ban lãnh đạo, cảm ơn phòng nhân sự, cảm ơn các anh, chị học viên của Thibidi đã tin tưởng, tạo cơ hội tốt nhất cho Tiến sĩ Lê Như Hiếu được đồng hành với sự phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực, phát triển kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và chuyên viên của Thididi.
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học:








Thư giãn giữa giờ:

Kỷ niệm cùng lớp:









Chân thành cảm ơn Công ty Cổ phần Thiết Bị Điện (THIBIDI) cùng các anh chị học viên đã tiếp tục tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được tiếp tục chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của THIBIDI, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước.
___HRTC__