Hình ảnh hoạt động

17/10/2023

[2318] Phối hợp cùng Trường Đào tạo và PTNNL Vietinbank triển khai chương trình Kỹ năng Giao tiếp và Xây dựng mối quan hệ

Hãy ngừng phán xét
Có một câu chuyện rất nhân văn như thế này: “Môt vị bác sĩ vội vã chạy vào bệnh viện sau khi nhận được cuộc gọi về một ca phẩu thuật khẩn cấp. Vừa đến bệnh viện, ông nhanh chóng thay bộ đồ rồi đi thẳng đến khoa phẩu thuật.
Tại đó, ông thấy một người cha đang đứng ngồi không yên vì con trai ông ấy đang phải nằm chờ bác sĩ trong phòng mổ. Người cha vừa trông thấy vị bác sĩ thì lớn tiếng, “ Tại sao giờ này ông mới đến? Ông có biết là con trai tôi đang nguy kịch không? Ông làm bác sĩ mà sao vô trách nhiệm quá vậy”.
Vị bác sĩ chỉ nhẹ nhàng nói, “ Xin lỗi anh, hôm nay tôi không có mặt ở bệnh viện và tôi đã đến nhanh nhất có thể sau khi nhận được tin. Giờ thì xin anh bình tĩnh để tôi có thể làm công việc của mình”.
“ Bình tĩnh hả? Giả sử người đang nằm trong phòng mổ là con ông thì ông có bình tỉnh nổi không? Nếu con ông không được cứu chữa kịp thời và qua đời thì ông sẽ làm thế nào?”, người cha tức giận nói.
Vị bác sĩ vẫn từ tốn đáp, “Mong anh bình tĩnh, tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu cháu bé”.
“Ông thì nói hay lắm”, người cha lầm bầm.
Ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài nhiều giờ đồng hồ và sau đó bác sĩ bước ra thông báo tin vui cho người cha, “Chúc mừng anh! Con trai anh đã qua cơn nguy kịch”
Và không đợi người cha đáp lời, vị bác sĩ đã vội vàng chạy đi.
“Bác sĩ gì mà kêu ngạo thế? Ông ta không thể cho tôi vài phút để tôi hỏi về tình trạng con mình hay sao”, người cha nhận xét về vị bác sĩ khi nói chuyện với cô y tá.
Cô y tá trả lời với đôi mắt rưng rưng đầy nước mắt, “CON TRAI BÁC SĨ VỪA MẤT HÔM QUA VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG, Ông ấy đang lo tang lễ cho con thì nhận được cuộc điện thoại về ca phẫu thuật của con trai anh. Bây giờ, sau khi đã cứu sống con trai anh thì ông ấy phải quay về để tiếp tục lo hậu sự cho con trai mình”.
Thế đó bạn, trong cuộc sống chúng ta thường hay chỉ nhìn một phần nhỏ cái bên ngoài rồi vội vàng phán xét, chỉ trích nhưng nếu chúng ta chịu nhìn sâu hơn, chịu thấu hiểu hơn thì chúng ta không phải hối hận về những lời nói quá hồ đồ mà chúng ta đã thốt ra. Khi chúng ta ngừng phán xét bản thân và người khác, thì trái tim ta bắt đầu rộng mở.
Kết thúc hai ngày cực kỳ thú vị và thành công của chương trình đào tạo về Kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ cho gần 50 trưởng, phó phòng của ngân hàng Vietinbank. Kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ là hai kỹ năng quan trọng đầu tiên để giúp cho quản lý, lãnh đạo thành công trong công việc. Qua khóa học, đã giúp cho các anh chị học viên nghiêm túc xem xét bản thân mình từ việc có hay phán xét người khác hay không? Có hay chỉ trích người khác hay không? Có hay đưa ra những phản hồi tiêu cực với nhân viên hay không?
Cảm ơn Trường Đào tạo và PTNNL Vietinbank đã tạo điều kiện tốt nhất để Giảng viên của HRTC được đến chia sẻ. Cảm ơn các anh chị học viên đã di chuyển từ Lạng Sơn, Quảng Bình, Nghệ An ..đã hội tụ về để chúng ta cùng nâng cao kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ của bản thân mình. Cảm ơn bó hoa rất đẹp Ms Khanh đã dành tặng cho Giảng viên.
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học:
Hình ảnh trao đổi, chia sẻ, thực hành:
Kỷ niệm cùng lớp:
Chân thành cảm ơn Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn Nhân Lực Ngân hàng Vietinbank cùng các anh chị học viên đã tiếp tục tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được tiếp tục chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của Vietinbank, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước.

___HRTC__